Print view Noob question probably

Raspberry Pi related support

Print view Noob question probably

Postby liaemars » 01 Aug 2018, 15:40

Cho thuê hoặc mua bán đất Điện Thắng Trung: Nguyên tắc trước khi ký hợp đồng bạn có biết?

Không chỉ mua bán đất Điện Thắng Trung mà nhu cầu thuê đất tại khu vực này cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm. Vậy hợp đồng mua bán đất và hợp đồng thuê đất có những vấn đề gì cần quan tâm? Để hạn chế những rắc rối về sau, chúng tôi xin chia sẻ với bạn những vấn đề mọi người thường bỏ qua khi ký hợp đồng thuê đất.
Đối với thị trường mua bán đất Điện Thắng Trung. Bộ phận những người ngoại tỉnh đến đây để thuê đất kinh doanh trước khi có đủ tài chính mua đất không phải là hiếm. Đặc biệt, đối với những ai mới lần đầu tham gia vào các giao dịch liên quan đến bất động sản sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Có thể khách hàng sẽ bỏ qua những vấn đề bạn cho rằng nhỏ nhặt và không đáng lưu tâm. Tuy nhiên, có khi một trong những vấn đề nhỏ nhặt đó lại khiến khách hàng lao đao trong những rắc rối sau này. Hãy đọc những lưu ý được chúng tôi chia sẻ dưới đây để xem thử bạn có vô tình bỏ qua điều gì không nhé!

Chỉ ký hợp đồng cho thuê hoặc mua bán đất Điện Thắng Trung chính chủ

Hiện nay, xu hướng thuê đất để kinh doanh không còn là điều quá xa lạ đối với thị trường mua bán đất Điện Thắng Trung. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp khách hàng thuê nhầm những mảnh đất không chính chủ. Điều này đã mang lại khá nhiều rắc rối và khó khăn cho khách hàng. Do đó, trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê đất, bạn nên nắm rõ toàn bộ thông tin chính xác của chủ đất. Bên cạnh đó, khi ký hợp đồng thuê đất, bạn nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

Thời gian thuê đất được tính như thế nào? Tính theo tháng hay tính theo năm?
Kỳ hạn thuê đất bắt đầu và kết thúc khi nào?
Trước khi kết thúc kỳ hạn thuê đất, chủ đất có phát sinh yêu cầu gì khác không?
Sau khi hết hạn hợp đồng, chủ đất có ý định tiếp tục cho bạn thuê đất hay không?
Những quy định khi một trong hai bên phá vỡ hợp đồng là gì?
Tiền cọc khi thuê đất là bao nhiêu? Có đúng với số tiền hai bên đã thương lượng hay không?
Sau khi hết hạn hợp đồng, khách thuê đất sẽ nhận lại tiền cọc như thế nào?
 
Image
Chỉ nên giao dịch thuê hoặc mua bán đất Điện Thắng Trung với đất chính chủ

Không nên bỏ qua tình trạng pháp lý của mảnh đất

Bất kì hoạt động nào liên quan đến mua bán đất Điện Thắng hoặc cho thuê nhà đất thì không thể bỏ qua vấn đề pháp lý. Trước khi quyết định thuê đất, khách hàng cần phải xác định chính xác mảnh đất có đang bị thế chấp tại ngân hàng hay không? Vì theo quy định thế chấp đất tại các ngân hàng đối với thị trường mua bán đất Điện Thắng Trung. Nếu chưa có quyết định đồng ý của ngân hàng, mảnh đất sẽ không được sử dụng vào mục đích cho thuê. Khi chưa có sự chấp nhận của ngân hàng mà mảnh đất vẫn được cho thuê, chủ đất đã ngưng trả tiền thế chấp. Trong trường hợp này, ngân hàng sẽ tiến hành thu hồi quyền sử dụng đất, khách thuê sẽ bị mất quyền thuê đất.

Đừng quên về rủi ro mất giá của đồng tiền

Đây là một vấn đề ít được mọi người để ý và hay bị bỏ qua khi thực hiện thuê hoặc mua bán đất phố chợ Điện Thắng Trung. Đó là sự biến động và rủi ro mất giá của đồng tiền. Vì vậy, thông thường các giao dịch mua bán hay thuê đất sẽ được ký hợp đồng bằng ngoại tệ. Điều này sẽ giúp chủ đất không chịu ảnh hưởng của sự biến động của đồng tiền Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận việc dùng ngoại tệ để thanh toán. Do đó, để tránh những tranh chấp sau khi thực hiện giao dịch mua bán đất Điện Thắng Trung. Hai bên giao dịch phải có sự thống nhất và trao đổi rõ ràng về điều khoản liên quan đến việc quy đổi đơn vị tiền tệ.

Image

Đừng bỏ qua rắc rối liên quan đến sự mất giá của đồng tiền

Đặt cọc tiền – vấn đề không thể quên

Trong bài viết trước, chúng tôi chia sẻ đến các bạn những vấn đề liên quan đến đặt cọc. Chúng tôi muốn nhắc lại một lần nữa, đối với giao dịch mua bán hoặc thuê đất. Đặc biệt là thị trường mua bán đất Điện Thắng Trung. Khách hàng không nên bỏ qua những điều khoản liên quan đến vấn đề đặt cọc. Đặc biệt đối với việc kết thúc hợp đồng thuê đất và thu hồi tiền đã đặt cọc. Bạn hoàn toàn có thể nhận lại tiền đặt cọc trước thời hạn nếu thông báo với chủ đất đúng thời gian quy định về việc sẽ chuyển đi.

Nếu như bạn chưa có đủ tiềm lực để mua một mảnh đất tại thị trường mua bán đất Điện Thắng. Bạn hoàn toàn có thể thuê đất để kinh doanh, việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc mua hẳn một mảnh đất. Trong đó, hợp đồng thuê đất sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn trong một thời gian dài. Do đó, bạn không nên bỏ qua những lưu ý chúng tôi chia sẻ trên đây trước khi ký vào hợp đồng thuê đất để tránh những rắc rối về sau.

Nguồn: https://datdienthang.com/kinh-nghiem-mua-ban-nha-dat/cho-thue-hoac-mua-ban-dat-dien-thang-trung-nguyen-tac-truoc-khi-ky-hop-dong-ban-co-biet.html
liaemars
 
Posts: 2
Joined: 01 Aug 2018, 15:37

support RuneAudio Donate with PayPal

Return to Raspberry Pi

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 6 guests