Error when running on HTC

General discussion about RuneAudio. Do not post any support or feature requests here.

Error when running on HTC

Postby adamlevine » 17 Jan 2018, 06:17

Ngồi xe lăn sửa máy tính và bán vé số kiếm sống



Câu chuyện sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc cũng như bài học về sự cố gắng của một chàng trai có đôi chân yếu ớt, phải ngồi xe lăn hàng ngày. Tên anh là Võ Ngọc Hiếu 22 tuổi ngụ tại phường Phú Tân, Bến Tre.

Theo XSMN ý chí nghị lực, độc lập có lẽ là những từ để miêu tả về con người của anh, nhưng có lẽ chưa thể đủ được, anh bị bại liệt đôi chân của mình từ khi mới chào đời được một ngày, cuộc sống có lẽ quá bất công đối với anh. Người chỉ còn hoạt động được 70%, chuỗi ngày tuổi thơ cho đến hiện tại của Hiếu là những ngày ngồi trên chiếc xe lăn, bàn tay đôi khi còn không đủ sức để tự đây chính mình cho xe lăn đi.

Image
Anh Hiếu miệt mài sửa máy tính

Hiếu kể với tôi rằng, anh có một sở thích đặc biệt đối với công nghệ thống tin, anh chia sẻ trong một lần nhìn thấy chiếc laptop của bạn anh quá thích thú và đã mượn chúng để xem. Anh nói “ Tôi thực sự rất muốn khám phá nó, xem nó thực sự có những điều gì mới lạ, kết cấu, bên trong nó hoạt động như thế nào mà nó lại giúp ích được cho nhiều người đến như vậy.

Vậy là ước mơ có một nghề sửa máy tính sau này cũng được bùng cháy lên từ đó. Lúc đó, anh mới học lớp cuối của cấp 1 thôi, và đến năm Hiếu 18 tuổi, gia đình đã cho Hiếu đi học một trung tâm tin học công nghệ ngay gần nhà.

Mới đi, thầy giáo nhìn thấy anh cái, đã lắc đầu và tỏ ra quan ngại về vấn đề có thể học và theo kịp các bạn trong lớp được hay không, và điều đó cũng là sự thật, khi mà lần đầu vào lớp học chỉ có mình anh là ngồi xe lăn, di chuyển để lấy đồ đạc cũng khó, chính vì vậy, có lần anh đã làm thầy giáo thất vọng, vì không thể cầm nổi những thứ cơ bản khi hành nghề sửa chữa máy tính.

Thầy giáo lúc ý trả anh về nhà, vì nghĩ anh thực sự không thể làm được gì. Anh Hiếu nói với giọng đầy buồn bã, nhưng không vì thế mà anh bỏ cuộc, vài ngày sau khi bị trả về nhà, dường như niềm tin và ước mơ của anh càng ngày càng bốc cháy hơn nữa. Anh quyết đinh đến xin lại thầy bằng cả sự quyết tâm của mình.

Vượt qua được sự mặc cảm của bản thân thầy giáo cũng đã nhìn thấy được sự quyết tâm dường như không thể nào lớn hơn đó, thầy cũng quyết định nhận lại anh Hiếu vào học lại và lần này anh cũng đã chứng minh được cho thầy sự nỗ lực của bản thân bằng kết quả của mình, anh học rất nhanh.

Theo KQSXMN - XSNM - Xổ số miền Nam - KQXSMN - XSMN - SXMN sau 3 tháng học kết thúc, Hiếu đã bắt đầu cuộc sống mưu sinh của mình, anh bắt đầu tự kiếm tiền bằng những gì mình đã học được, những lúc rảnh rỗi, vắng khách, anh lại có thêm việc bán vé số nữa, không ngừng nỗ lực, hơn nữa kiếm tiền lại bằng công việc mình thích thì đó là một điều rất hạnh phúc không chỉ đối với cá nhân Hiếu mà là niềm hạnh phúc của rất nhiều người.

Thi thoảng Hiếu cùng với một người bạn của mình ở trung tâm lúc còn học có quen đi điều chỉnh âm nhạc cho một số buổi tiệc cưới ở địa phương.

Chưa tọa nguyện với vốn kiến thức mình đang có, Hiếu có học thêm một khóa về sửa chữa đồ điện tử để thực hiện ước mơ có một tiệm sửa đồ điện tử của riêng mình. Anh chia sẻ rằng “ những ngày đầu học, cứ quên quên nhớ nhớ, kiến thức quá nhiều khiến tôi hơi căng thằng trong thời gian đó, nhưng tôi đã học một cách khoa học hơn để nhớ chúng một cách chi tiết”

Thử hỏi mấy ai có cuộc đời không may mắn như anh lại có được nghị lực học tập và làm việc đến như vậy. Đi học không có đủ kinh phí, anh đi bán vé số dạo ngoài đường để đóng tiền học phí phụ gia đình.

Theo lời hàng xóm của anh kể nhiều khi nhìn nó ngồi xe lăn sửa máy tính mà chỉ thấy có mỗi cái máy tính, người nhỏ bé quá mà, vừa ngồi loay hoay với chiếc máy tính.

Image
Cuộc đời gắn liền với chiếc xe lăn (ảnh minh họa)

Hiếu được rất nhiều người quý và giúp đỡ trong việc mua vé số ủng hộ anh, nhưng nếu là cho tiền anh sẽ không nhận, bởi anh là một con người rất tự lập, anh còn có thể lao động được thì anh sẽ làm việc, tiêu tiền bằng chính đồng tiền mà mình kiếm được ra, mới thoải mái và cảm thấy vui vẻ được.

Con người tuy không có được một thân hình như bao người khác, phải ngồi xe lăn, nhưng tinh thần của anh thì chưa bao giờ thấp đi, luôn luôn tươi cười, đam mê với nghề là thứ mà mọi người luôn thấy ở anh.

Sau bao ngày cố gắng, từ việc bán vé số đến sửa máy tính lẻ tẻ nhưng tích cực, anh Hiếu cũng đã có đủ số tiền để mình một tiệm sửa chữa máy tính nhỏ kèm thêm bán vé số, vì đã có những khách quen mua vé số của anh rồi.

Kết quả thật xứng đáng cho sự nỗ lực của một anh chàng khuyết tật, tự lực cánh sinh, theo đuổi đam mê bằng tất cả sự cố gắng của mình thì cuối cùng thành công sẽ theo đuổi bạn.

Xem thêm: Xo so mien Nam
adamlevine
 
Posts: 1
Joined: 17 Jan 2018, 06:09

support RuneAudio Donate with PayPal

Return to General discussion

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest