Máy lọc nước không dùng điện có tốt hay không?

Raspberry Pi related support

Máy lọc nước không dùng điện có tốt hay không?

Postby barryalen1992 » 19 Jun 2018, 08:27

Máy lọc nước không dùng điện có tốt hay không?
Hiện nay trên thị trường chỉ có duy nhất loại máy lọc nước không dùng điện đó chính là máy lọc nước sử dụng công nghệ nano. Máy lọc nước này còn có một ưu điểm đó nữa chính là máy sẽ không có nước thải. Nhưng liệu các loại máy lọc nước này có tốt hay không? Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình và gia đình nhé.
Máy lọc nước không dùng điện
Việt Nam đang là đất nước trong thời kì phát triển qua từng giai đoạn, nhưng khi nhìn lại thì mức sống đời dân ở đây không cao.
Với tâm lý cho rằng, nước khi được làm nóng lên thì sẽ tiêu diệt được hoàn toàn các vi khuẩn cũng như loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và kim loại có hại trong nguồn nước, nhưng đây là quan niệm cực kì sai lầm vì nếu bạn làm nóng nước thì vẫn sẽ có có đâu đó những tác nhân gây hại đâu đó trong nguồn nước mà chỉ máy lọc nước mới có thể lọc được.
Nhiều người dùng hiện nay ưa sử dụng công nghệ RO để lọc nước. Máy lọc nước RO là một loại máy lọc nước sử dụng điện và phải có một áp suất lớn để có thể đẩy nước đi qua màng lọc RO và khi đó máy bơm nước sẽ hoạt động để tạo lực đẩy cho nước. Vậy loại máy lọc nước nào không dùng điện?
Trên thị trường hiện nay chỉ có duy nhất máy lọc nước không dùng điện đó chính là máy lọc nước được nhà sản xuất trang bị công nghệ RO tân tiến, công nghệ này hoạt động chủ yếu nhờ áp lực nước do nguồn trên cao tạo ra.
Qua quá trình thẩm thấu giống như quả thận trọng cơ thể. Sản phẩm lọc nước này cho ra nguồn nước sạch, rất tiết kiệm điện năng và không ồn ào khi sử dụng khiến nó được nhiều người dùng ưa chuộng.
Có thể nói đây là một trong những công nghệ đột phá nhất trên thị trường máy lọc nước và là giải pháp thông minh khi nguồn điện năng tiêu thụ ngày càng hiếm và có giá cao ngất ngưởng.
Loại máy lọc nước này rất thích hợp cho các gia đình ở vùng sâu vùng xa nơi thường xuyên có các trận lũ lụt càn quét.
Bạn có thể mua những chiếc máy lọc nước gia đình với chất lượng tốt nhất tại bài viết: https://truongtien.com.vn/may-loc-nuoc-gia-dinh-loai-nao-tot/
Máy lọc nước không nước thải không sử dụng bình chứa
Khi bạn cho một lượng nước vào nó sẽ lọc ra chính xác lượng nước tương đương và chỉ giữ lại các cặn bã và độc hại có trong máy.
Để làm được việc đó, máy lọc nước phải sử dụng đến một trong những màng lọc tân tiến nhất hiện nay – màng lọc Aragon.
Màng lọc này không sử dụng bình chứa và không có nước thải và các cặn bẩn. Nhưng bù lại người sử dụng các loại máy lọc nước này phải thường xuyên kiểm tra lõi lọc và thay thế lõi lọc định kì để đảm bảo được nguồn nước đầu ra.
Một ưu điểm nữa của máy lọc nước không dùng điện đó là chúng giữ nguyên được các khoáng chất có lợi cho cơ thể người không như công nghệ RO lọc hết tất cả mọi thứ.
Máy lọc nước không dùng điện lọc được các chất độc hại hay kể các vi sinh vật, thuốc trừ sâu và ngăn chăn các siêu vi khuẩn phát triển và tái nhiễm trong nguồn nước sau khi lọc.
Máy lọc nước không dùng điện có an toàn không?
Câu hỏi này sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nước đầu vào. Máy lọc nước không dùng điện chỉ phù hợp với các nguồn nước sạch đã qua lọc sơ và các loại nước cấp sạch trong thành phố.
Các lõi lọc của máy lọc nước không dùng điện sử dụng công nghệ Nano có lõi lọc kích nước từ 5 micron trong khi đi các vi khuẩn và các siêu vi khuẩn có kích thước nhỏ hơn rất nhiều và nhỏ nhất là 0,5 micron.
Ngoài ra, các lõi lọc nước sử dụng công nghệ nano này có các khe lọc lớn và không đảm bảo được lọc các hóa chất độc hại khác.
Một điểm khá đáng tiếc đó là máy lọc nước nano này không có chức năng tự động sục rửa lõi lọc nên dễ bị tác và tốn kém chi phí thay thế.
Đối với các nguồn nước cứng, máy cũng không thể làm sạch hoàn toàn được vì không có lõi lọc chuyên làm mềm nước cứng như trên máy lọc nước RO. Các loại nước cứng phổ biến hiện nay như Mg, Ca…
Máy lọc nước nào khi đưa vào sử dụng phải đảm bảo được nguyên tắc đó là cho ra nguồn nước sạch để con người có thể sử dụng.
Tuy máy lọc nước không dùng điện có thể cho ra nguồn nước tốt và an toàn đối với người sử dụng nhưng bù lại nó cũng rất kén nguồn nước, nếu nguồn nước đầu vào không sạch sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nước sau này.
Điều người dùng luôn quan tâm nhất khi mua một máy lọc nước dó chính là giá trị người dùng sẽ nhận được khi sử dụng máy lọc nước đó.
Máy lọc nước không dùng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng lớn tiền điện khi không sử dụng điện do được áp dụng công nghệ lõi lọc tân tiến nhất hiện nay.
Bạn sẽ không còn phải lo lắng về các hóa đơn tiền điện và tiền nước cao một cách bất thường khi sử dụng máy lọc nước không dùng điện công nghệ nano này.
Nên mua máy lọc nước nào tốt nhất?
Với Hàng trăm thương hiệu máy lọc nước khác nhau trên thị trường chúng ta sẽ rất khó để tìm ra được một thương hiệu nào tốt và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, chính vì vậy, bạn có thể
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 37NH, Đường số 14A, Tân Thuận Tây, Quận 7, Hồ Chí Minh
Website: https://truongtien.com.vn
Điện thoại: 090 992 32 15
Email: hotrotruongtien@gmail.com
Hastag: #truongtien #maylocnuoctruongtien #maylocnuocpucomtech #hotrotruongtien #maylocnuocnonglanh
Last edited by barryalen1992 on 07 Oct 2019, 10:20, edited 2 times in total.
barryalen1992
 
Posts: 1
Joined: 18 Jun 2018, 08:42

Re: Hello there

Postby gvasco » 19 Jun 2018, 09:03

Have you properly flashed the SD card with the operating system?

Also what raspberry pi Z? The latest raspberry pi is the 3B+.

To properly flash the SD card follow the steps here:

https://computers.tutsplus.com/articles ... -mac-53600


Sent from my iPhone using Tapatalk Pro
gvasco
 
Posts: 10
Joined: 03 May 2016, 17:48

Re: Hello there

Postby delakota555 » 19 Jun 2018, 14:06

I think this person is referring to the Raspberry Pi Zero (may be W?). Is that offcially supported? I don't think it is although there are some builds floating about and some links on the forum. I think support may be planned for 0.5 with the Pi 1 image. Step in and correct me if I am wrong.
delakota555
 
Posts: 2
Joined: 19 Jun 2018, 13:59

Re: Hello there

Postby janui » 19 Jun 2018, 21:49

Hi barryalen1992, gvasco & delakota555

See here: raspberry-pi-zero-support-in-0-4-t3711-70.html#p20577
and here: post24463.html#p24463

janui
User avatar
janui
 
Posts: 699
Joined: 20 Dec 2014, 12:55
Location: Ollanda

Re: Hello there

Postby delakota555 » 20 Jun 2018, 21:33

Hi Janui,

Thanks for the links. I've already read them. I was too lazy to search for the relevant threads about Pi Zeros. I am waiting for the next release of Rune Audio. I have some non Wi-Fi/Bluetooth Zeros which I will use. I think Bluetooth support would be good especially on a Zero (W) and it would make a great portable speaker build. I'm sure the OP will find them useful and informative.
delakota555
 
Posts: 2
Joined: 19 Jun 2018, 13:59

support RuneAudio Donate with PayPal


Return to Raspberry Pi

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 5 guests